Phong thủy phòng khách: 11 điều kiêng kỵ gia chủ cần tránh

5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)

Phong thủy phòng khách cũng như bất cứ không gian nào trong ngôi nhà đều quan trọng. Đặc biệt phòng khách lại là trung tâm của ngôi nhà, nơi chiêu tài hút lộc nhiều nhất. Nếu không quan tâm đúng mực để vi phạm những nguyên tắc xây dựng, bố trí phòng khách, đi ngược lại phong thủy sẽ dẫn đến nhiều vận xui cho gia chủ. Cùng Omori tìm hiểu chi tiết hơn về phong thủy phòng khách trong bài viết này.

Những điều kiêng kỵ trong bố trí phòng khách

Phòng khách được xem là “bộ mặt” của ngôi nhà. Vừa là nơi sinh hoạt của cả gia đình, vừa là nơi thường xuyên dùng để tiếp đãi khách. Vì vậy, xây dựng, bố trí phòng khách luôn phải đảm bảo được độ thông thoáng, sang trọng, như một cách để giữ “thể diện” cho gia chủ.

Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy đặc biệt quan trọng. Sẽ có những quy tắc phong thủy riêng khi xây dựng loại hình không gian này. Đòi hỏi gia chủ phải tìm hiểu kỹ càng, giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc, tránh xa vận xui, đen đủi.

phong thủy phòng khách

Phòng khách chính là “bộ mặt” của ngôi nhà

Xem thêm: Phong thủy nhà bếp: Điều nên làm và cấm kỵ gia chủ cần biết

Tránh chia phòng khách thành nhiều ngăn

Một trong những lưu ý khi phong thủy phòng khách, đó là không chia phòng khách thành nhiều ngăn.

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Do đó, đây phải là một không gian thoáng đãng, rộng rãi. Dù với mục đích gì, bạn cũng không nên chia nhỏ phòng khách ra thành nhiều ngăn khác nhau.

Về mặt khoa học thì sẽ hạn chế không gian sinh hoạt của các thành viên. Còn về phong thủy, điều này được cho là sẽ khiến gia chủ dễ bị cô đơn trong tư tưởng.

Giữa cửa chính và phòng khách nên có lối đi

Bố trí phong thủy phòng khách chuyên gia khuyên nên mở một lối đi nồi liền cửa chính với căn phòng. Điều này giúp ngăn sát khí xông thẳng vào nhà.

Ngoài ra, lối đi này còn giúp giữ tài lộc và tránh thị phi cho gia chủ. Nó còn tượng trưng cho phúc khí tụ đầy trong căn nhà.

phong thủy phòng khách

Tuân thủ phong thủy phòng khách giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ

Cửa chính không được thẳng hàng với cửa sau

Để phong thủy phòng khách thu hút tài lộc thì không được để cửa chính và cửa sau thẳng một hàng. Xây dựng 2 cửa trực diện với nhau sẽ làm hao tổn vượng khí, tài khí. Việc tích lũy tài lộc của gia chủ sẽ trở nên khó khăn.

Phòng khách chỉ nên đặt 1 bộ sofa duy nhất

Trong phòng khách bạn chỉ nên bố trí bộ sofa duy nhất. Dù không gian căn phòng có rộng đi chăng nữa.

Bởi theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt cùng lúc nhiều bộ sofa sẽ làm mất đi sự gắn bó của các thành viên trong gia đình. Gia đạo dễ bất hòa, lục đục. Hơn nữa, việc đặt nhiều bộ bàn ghế trong phòng khách cũng khiến không gian bị thu hẹp. Mất đi mỹ quan, khiến căn phòng trở nên lộn xộn hơn.

cách bố trí ghế sofa

Chỉ nên đặt 1 bộ ghế sofa đầy đủ trong phòng khách

Xem thêm: Phong thủy nhà vệ sinh

Vị trí tài lộc không được lộ thiên

Vị trí tài lộc được xác định là đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường phòng khách. Khi xây dựng, chú ý không để lộ tài vị ra ngoài. Hoặc đi thẳng tới một không gian khác. Đây là một lỗi phong thủy phòng khách làm hao mòn mất mát tài lộc của gia chủ.

Trường hợp phạm phải điều này, chủ nhà nên hóa giải bằng cách đặt một chậu cây xanh hoặc tủ trưng bày để che lấp.

Tránh để xà ngang trên đầu

Một điều tối kỵ khi xây dựng phòng khách là không để xà ngang trên đầu. Bởi điều này sẽ mang đến cảm giác không an toàn cho người ngồi dưới. Đặc biệt là ở ngay vị trí đặt sofa.

Ngoài ra, cũng theo chuyên gia phong thủy, lỗi thiết kế này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn. Đồng thời ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên.

xà ngang trên đầu

Phòng khách tối kỵ có xà ngang trên đầu, nhất là ở vị trí ghế sofa

Nên thiết kế phòng khách theo hình vuông, hình chữ nhật

Một lưu ý nữa liên quan đến phong thủy phòng khách là nên thiết kế phòng theo hình vuông, hình chữ nhật. Đồng thời không bố trí ghế ngồi đối diện với góc phòng.

Lỗi phòng khách có các góc nhọn bắn ra như mũi tên gia chủ có thể khắc phục bằng cách đặt cây xanh che lại.

Phòng khách được đặt ở mặt tiền nhà

Vị trí tốt nhất cho phòng khách là ở mặt tiền ngay sau cửa chính. Tránh bố trí phòng khách phía sâu trong nhà. Nó dễ gây hao tài lộc, nhiều trắc trở.

Đảm bảo căn phòng luôn nhận được đầy đủ ánh nắng

Ánh sáng mang lại nhiều sinh khí, vượng khí cho ngôi nhà. Vì vậy phòng khách cần được bố trí đảm bảo luôn tràn ngập ánh sáng.

Bố trí vật phẩm phong thủy phòng khách vì thế không nên quá rườm rà. Gây cản trở ánh sáng, khiến căn phòng trở nên u ám hơn. Đặc biệt như khi trang trí cây xanh, không nên đặt quá nhiều, quá rậm rạp trong phòng. Sơn tường cũng nên chọn màu tươi sáng, giúp tăng vận may cho chủ nhà.

Sàn nhà phòng khách phải luôn phẳng

Sàn nhà phòng khách không được gồ ghề, mấp mô mà phải phẳng. Sự ghập ghềnh của sàn nhà tượng trưng cho những biến cố, trắc trở. Chưa kể việc sinh hoạt cũng trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, bậc thang ở phòng khách cũng tránh không nên thiết kế quá nhiều bậc.

Vật trang trí phòng khách ưu tiên hình tròn

Hình tròn tượng trưng cho tính dương trong phong thủy. Do đó, nó sẽ góp phần mang lại sự ấm cúm, thân tình cho cả gia đình. Các vật dụng như đèn trang trí, thảm, đồng hồ… trong phòng khách bạn nên chọn loại có hình tròn.

phong thủy phòng khách

Thảm hình tròn là hợp với phong thủy phòng khách

Một số lưu ý khác khi bố trí phong thủy phòng khách

Chọn màu sắc phòng khách theo mệnh ngũ hành

Màu phòng khách nên chọn gam màu nào để vừa đẹp và đúng phong thủy? Thông thường, việc chọn màu này phụ thuộc vào từng mệnh. Mỗi mệnh sẽ có những màu sắc tương hợp riêng:

  • Gia chủ mệnh Kim: Nên chọn màu vàng, nâu, trắng bạc.
  • Chủ nhà mệnh Mộc: Tương hợp với màu xanh lá cây, tương sinh với màu xanh dương, màu đen.
  • Chủ nhà mệnh Thủy: Tương hợp với màu đen, xanh dương; tương sinh với màu trắng, bạc.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Màu tốt bao gồm đỏ, xanh lá.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Nên chọn màu vàng, nâu, đỏ.

phong thủy phòng khách

Người mệnh Thổ nên chọn màu vàng để thiết kế cho phòng khách

Xem thêm: Bếp cho người mệnh Thổ theo phong thủy

Chọn cây cho phòng khách theo phong thủy

Bố trí cây xanh trong phòng khách cũng phải hợp phong thủy, bên cạnh tác dụng thanh lọc không khí. Các loại cây tốt tương ứng với từng mệnh của gia chủ như sau:

  • Gia chủ mệnh Kim: Cây cọ Nhật, lan Ý, Phát Tài, ngọc ngân.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Cây sen đá, trúc Nhật, đế vương xanh, kim ngân.
  • Gia chủ mệnh Thủy: Cây huy hoàng, phát lộc 8 thân, ngân hậu, đuôi công xanh.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Cây vạn lộc, hồng phát lộc, phú quý, thịnh vượng, ngũ gia bì xanh.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Cây lưỡi hổ, sen đá, trầu bà vàng,  trúc Nhật vàng.

Xem thêm: 10 Loại cây để phòng ngủ tốt cho sức khỏe

Phòng khách có bàn thờ bài trí thế nào?

  • Để hài hòa âm dương, nên đặt theo hướng Tây Bắc là hướng dương.
  • Bàn thờ cần đặt ở vị trí trang trọng, tốt nhất nên dựa vào tường để tạo độ vững chãi.
  • Bàn thờ hướng ra ngoài nhưng không đối diện trực tiếp với cửa chính. Nếu mắc phải lỗi này thì khắc phục bằng cách bố trí màn che hoặc bình phong.
  • Tránh đặt bàn thờ bên dưới hoặc bên trên nhà vệ sinh.
  • Tránh bố trí bàn thờ gần phòng chơi của trẻ, dễ gây va chạm đổ vỡ và làm mất đi sự tôn nghiêm.
  • Tùy kích thích phòng khách mà bố trí bàn thờ có kích thước tương ứng. Không quá to hoặc quá nhỏ.

Trên đây là một số kiến thức về phong thủy phòng khách mà gia chủ nào cũng nên biết. Việc quan tâm đến vấn đề phong thủy khi xây dựng, bố trí phòng khách thực sự cần thiết. Bởi nó ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, tài vận của cả gia đình.

Thông tin cần tư vấn về vấn đề phong thủy hay cách thiết kế, bố trí đồ gia dụng, nội thất, bạn có thể liên hệ cho chúng tôi – Hotline: 0835 339 229 để được hỗ trợ. Omori luôn hướng tới giải pháp thuận ích toàn diện nhất cho ngôi nhà của bạn.

Bình luận (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.

0835.339.229