Top những mẫu chậu rửa bát inox tốt, chất lượng nhất trên thị trường

5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)

Sau một bữa cơm gia đình bên nhau thì công việc lau dọn và rửa ráy chén bát khiến bạn chán nản vì mất khá nhiều thời gian và công sức. Do vậy việc sở hữu một chiếc chậu rửa chén chất lượng sẽ giúp bạn cứu nguy trong những lúc như thế này.

Vậy câu hỏi đặt ra là chậu rửa bát inox loại nào tốt giúp tích hợp tối đa các tính năng? Bài viết dưới đây Omori sẽ giúp bạn tổng hợp lạp những mẫu chậu inox tốt, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.

 

Tìm hiểu về chậu rửa bát inox

Chất liệu của chậu rửa bát là vô cùng quan trọng, bởi nó chính là yếu tố đánh giá độ bền bỉ của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường chất liệu được sử dụng để làm chậu rửa bát chủ yếu là inox.

 

Chậu rửa bát inox là gì?

Chậu rửa bát hay còn gọi là chậu rửa chén được biết tới là thiết bị chuyên dụng cho việc làm sạch chén bát. Để phù hợp với việc thường xuyên phải tiếp xúc với chất tẩy rửa, dòng sản phẩm này thường sẽ được làm từ inox không gỉ với bề mặt trên bóng giúp hạn chế tối đa dầu mỡ và các vết bẩn bám lại. 

chau-rua-bat-inox-1

Chậu rửa bát inox 304, 316, 430 đang là loại chậu rửa tốt nhất thị trường vì có độ bền cao, trọng lượng nhẹ và dễ dàng sử dụng. Chất liệu inox 304, 316, 430 chứa tầm khoảng 11% chrome tạo một lớp màng chống ăn mòn giúp tự bảo vệ sản phẩm. Còn Niken có trong thành phần sẽ có chắc năng mang đến sự ổn định về mặt hóa học của từng loại inox khác nhau ở tỷ lệ phần trăm của 2 nguyên tố niken và mangan.  

Nhờ vào những đặc tính vật lý nổi trội và khả năng chịu nhiệt lên đến gần 1000 độ C. Nên những dòng inox 304, 316, 430 hiện đang là chất liệu được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực.

Xem thêm: Những mẫu chậu rửa bát giá rẻ, chất lượng nhất tại Omori

 

Ưu – nhược điểm của chậu rửa bát bằng inox

Bất cứ chất liệu nào đều có cho mình những ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng để có thể chọn lựa thích hợp.

 

Ưu điểm của chậu rửa bát bằng inox

  • Được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi có đa dạng các thiết kế cho người dùng thoải mái chọn lựa.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi sau khi sử dụng. 
  • Inox 304, 316 hay 430 có độ sáng bóng cao, không rỉ sét.
  • Dễ lắp đặt.
  • Giá thành rẻ.

chau-rua-bat-inox-2

 

Nhược điểm chậu rửa bát bằng inox

  • Inox 201 có khả năng rỉ sét cao.
  • Tuổi thọ ngắn hơn so với chậu đá.
  • Các inox chất lượng kém dễ có khả năng đóng cặn và trầy xước.
  • Chậu thường không có lớp cách âm, tiếng ồn khi nước chảy sẽ khiến bạn khó chịu.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu chậu rửa bát giá rẻ, chính hãng được yêu thích nhất

 

Đặc điểm nổi bật của chậu rửa bát inox

Đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Có thể bạn đã biết, chất liệu inox đang là vật liệu được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay và nhất là trong ngành sản xuất thiết bị nội thất. Bởi nó có khả năng chống gỉ sét, oxi hóa, rất tốt và đặc biệt không chứa các hợp chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chính vì thế mà chậu rửa bát inox sẽ nên là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

 

Độ bền của sản phẩm

Vì chậu rửa thường được gắn liền với căn bếp nên đòi hỏi phải có độ bền cao và có thời gian sử dụng lâu dài. Chính vì lẽ đó mà việc lựa chọn chất liệu inox sẽ là điều vô cùng đúng đắn. Với khả năng chịu được lực va đập lớn mà không bị móp méo hay hư hỏng nào. 

 

Đa dạng về mẫu mã của chậu rửa inox

Không chỉ tốt về chất lượng mà chậu rửa bát được làm bằng inox còn rất được nhiều người đánh giá cao về độ đa dạng của mẫu mã. Với thiết kế đẹp, cẩn thận và tỉ mỉ từng chi tiết. Việc có một chiếc chậu rửa này sẽ giúp căn bếp nhà bạn thêm phần sang trọng và đẳng cấp hơn. 

chau-rua-bat-inox-3

 

Giá thành của sản phẩm

So với những mẫu chậu rửa làm bằng đá thạch anh, đá hoa cương, hay là gang… thì chậu rửa inox có giá thành thấp hơn rất nhiều. Nhưng nếu so với những mẫu chậu rửa thông thường và rẻ tiền trên thị trường thì sẽ có giá cao hơn.

Chính vì thế mà việc chọn mua sản phẩm cũng khiến cho nhiều gia đình phải tính toán. Nhưng trên hết đây là mẫu sản phẩm không chỉ có độ bền cực tốt mà mẫu mã cũng lại cực đẹp. Hơn nữa nó còn có thời gian bảo hành dài cùng với chất lượng dịch vụ tốt.  

Xem thêm: Review chân thực top những chậu rửa bát tốt nhất hiện nay

 

Phân loại các mẫu chậu rửa bát inox

Có rất nhiều tiêu chí để phân loại một dòng sản phẩm. Tuy nhiên ở đây để giúp bạn dễ phân biết nhất chúng tôi đã lựa chọn phân loại theo chất lượng của từng loại inox. Hiện nay, trên thị trường sẽ có 4 loại inox đang được sử dụng nhiều nhất, đó là:

 

Chậu rửa bát inox 201

Loại chậu này thường có giá thành rất rẻ tuy nhiên lại không bền và nhanh chóng bị hỏng theo thời gian. Do đó mà dòng sản phẩm này không được sự đón nhận từ nhiều khách hàng cho lắm.

chau-rua-bat-inox-4

Vậy nên, trong quá trình xem xét và lựa chọn sản phẩm bạn cũng nên cần chú ý tìm hiểu, xem xét, cân nhắc để tránh mua phải sản phẩm được gắn mác chất lượng cao nhưng lại sử dụng nguyên vật liệu kém chất lượng.

 

Chậu rửa bát inox 304

Loại chậu rửa chén được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhờ chức năng chống rỉ sét trên bề mặt cao. Sản phẩm bền bỉ, sáng và dễ dàng làm vệ sinh cùng với giá thành vừa phải, phù hợp với mức thu nhập của người dân Việt Nam.

chau-rua-bat-inox-5

 

Chậu rửa bát inox 316

Đây là dòng inox phiên bản nâng cấp từ 304 nên về cơ bản nó cũng sở hữu nhiều đặc tính thường thấy ở inox 304 nhưng sẽ có độ bền và khả năng sáng bóng cao hơn. Tuy nhiên giá thành lại rất cao và chỉ đứng sau chất liệu đá granite. 

chau-rua-bat-inox-6

 

Chậu rửa chén bát inox 430

Đây là dòng inox được xét ở mức độ cao cấp. Do vậy mà bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc bồn rửa bị rỉ sét hay oxi hoá và đặc biệt rất an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu chậu rửa bát giá rẻ, chính hãng được yêu thích nhất

 

Những tiêu chí lựa chọn chậu rửa bát inox tốt nhất cho gia đình

Để có thể lựa chọn được chậu rửa bát phù hợp với gia đình, bạn cần phải xét tới mọi khía cạnh liên quan của nó. Cụ thể:

 

Giá chậu rửa bát

Để ra quyết định mua bất cứ dòng sản phẩm nào đi chăng nữa thì giá cả của nó luôn là yếu tố để bạn cân nhắc và đưa ra quyết định hàng đầu cho việc nên mua hay không.

Trên thị trường hiện nay vô số loại chậu rửa bát inox với các mức giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn cho phù hợp với chi tiêu. Dựa vào nhu cầu sử dụng, không gian bếp và tài chính kinh tế gia đình để lựa chọn hợp lý.

Thông thường, chậu rửa bát giá rẻ dao động từ vài trăm nghìn lên đến vài triệu đồng trên một sản phẩm, ngoài ra ở phân khúc dòng cao cấp hơn thì giá thành cũng có thể lên đến 30 triệu thậm chí là hơn. Mức giá được các gia đình Việt lựa chọn hầu hết lựa chọn dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

 

Chế độ bảo hành, hậu đãi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng chậu rửa bát với chế độ bảo hành sản phẩm lâu dài. Đại đa số chậu rửa bát có chế độ bảo hành khá lâu, thường sẽ là từ 3 đến 4 năm và bảo hành lâu dài cho các dòng sản phẩm cao cấp lên đến 10 năm.  

 

Chọn xi phông

Xi phông là bộ phận được lắp phía bên dưới của chậu rửa, nó có nhiệm vụ chính là thoát nước sau khi đã sử dụng. Xi phông bao gồm khay đựng rác và nắp đậy, hệ thống ống thoát, xả tràn và ống nối. Xi phông là thiết bị quan trọng và không thể thiếu.

Xem thêm: Những tiêu chí lựa chọn chậu rửa bát phù hợp cho gia đình

 

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu rửa bát inox

Vệ sinh hàng ngày

  • Hàng ngày, bạn có thể dùng xà phòng và một miếng bọt biển hoặc giẻ mềm lau chậu rửa chén sạch sẽ. Các loại nước tẩy rửa hay nước lau kính có thể dùng nhưng không nên sử dụng amoniac. Bởi đây là chất tẩy rửa có tính chất  ăn mòn cao trên bồn rửa bằng thép không gỉ. 
  • Đối với vòi nước và tay cầm, lau bằng dung dịch xà phòng nhẹ. Bàn chải đánh răng có thể được sử dụng để cọ sạch các khu vực khó tiếp cận. Nếu những vết bẩn vẫn còn có thể vải ngâm giấm trắng.

chau-rua-bat-inox-7

 

Đối với vết bẩn cứng đầu

  • Cách 1: Pha một thìa dung dịch nước tẩy rửa dành cho inox cùng với nước. Đổ dung dịch vào toàn bộ các phần nhìn thấy của chậu rửa, đợi trong khoảng 10 phút và xả lại bằng nước sẽ đảm bảo diệt khuẩn.
  • Cách 2: Dùng vải mềm và dấm trắng. Bạn hãy đổ một chút giấm ra khăn vải và tiến hành lau chùi nhẹ nhàng sau đó lau qua lại một lần nữa bằng tấm vải khô khác. Để làm sạch các vết cặn váng cứng đầu thì bạn hãy dùng giấy vệ sinh tẩm dấm trắng rồi bọc quanh những khu vực cần làm sạch trong khoảng từ một tới hai giờ là có thể dễ dàng làm sạch những vết cặn váng khó ưa này.

chau-rua-bat-inox-8

 

Làm sạch ống cống

  • Cách 1: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp giữa baking soda và muối trắng bằng cách hòa nửa cốc baking soda vào cùng với một chén giấm trắng. Hỗn hợp sẽ sủi bọt và kêu ùng ục. Để một vài phút rồi đổ nước sôi xuống cống là vết bẩn đã hoàn toàn được làm sạch.
  • Cách 2: Đổ vào ống cống hai ly nước đá. Đổ một cốc muối lên đó. Xối nước lạnh cho đến khi đá tan chảy hết. Hỗn hợp nước đá và muối sẽ giúp nới lỏng các bụi bẩn bám trên thành cống.
  • Cách 3: Cắt một trái chanh và lát xung quanh miệng cống. Chanh sẽ làm sạch và khử mùi hôi thối của cống.

Xem thêm: 4 cách tẩy rửa chậu rửa bát inox sáng bóng như mới

 

Top những mẫu chậu rửa bát inox tốt, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm chậu rửa được làm bằng inox như: Hafele, Ecofa, Kangol…Dưới đây là một số mẫu chậu có doanh số lớn nhất của những thương hiệu nay. Bạn có thể tham khảo qua để có thể gia tăng sự lựa chọn cho bản thân.

 

chau-rua-bat-inox-9
BỘ CHẬU INOX HAFELE HS21-SSN1S90
chau-rua-bat-inox-10
Chậu rửa bát 1 hố Hàn Quốc Ecofa Ejus 840P
chau-rua-bat-inox-11
CHẬU RỬA BÁT EUROSUN HANDMADE SKYLAND EU-8245C
chau-rua-bat-inox-12
CHẬU RỬA BÁT HAFELE HS21-SSN2S90
chau-rua-bat-inox-13
CHẬU RỬA BÁT INOX 2 HỐ LỆCH KB-8245L

 

chau-rua-bat-inox-14
Chậu rửa bát Kagol inox 304 phủ nano bạc KNB7546

 

Nơi mua chậu rửa bát giá rẻ, uy tín tại Hà Nội.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở phân phối bền chỉ, uy tín, chất lượng, thì hãy đến với Omori. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm được làm từ thép không gỉ, đá và inox cao cấp chống thấm nước, độ bền cao, sáng bóng trong thời gian dài. Kiểu dáng thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết làm bạn mê đắm ngay cái nhìn đầu tiên.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH OMORI VINA
Địa chỉ: Số 44 , Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc , Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0835.339.229
Email: omorivn102@gmail.com
Website: Omori.vn
Fanpage: Kho Sỉ Gia Dụng và Thiết Bị Phòng Tắm

 

Bình luận (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.

0835.339.229